Sử dụng và bảo quản bếp từ đúng cách

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BẾP TỪ, BẾP HỒNG NGOẠI ĐỨC.

Bếp từ nội địa Đức được thiết kế chạy ở nguồn điện 230V-50Hz ổn định, điều kiện khí hậu lạnh và khô nên rất tốt cho các thiết bị điện tử. Còn ở Việt Nam có khí hậu nóng và ẩm, nguồn điện 220V-50Hz không ổn định, không tốt cho các thiết bị điện tử. Bếp từ Đức được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, khi về Việt Nam do chưa được “nhiệt đới hóa” nên nếu không biết cách sử dụng thị bếp cũng rất nhanh hỏng.

Để khắc phục nhược điểm này, kỹ thuật viên sửa bếp từ chúng tôi khuyên người sử dụng những điều sau:
– Bếp từ Đức có công suất lớn nên khi cấp điện cho bếp phải dùng dây có tiết diện lớn (tối thiểu phải bằng tiết diện dây của bếp). Không nên dùng phích điện, công tắc, ổ cắm nối dài cho bếp mà phải dùng aptomat từ 30A đến 40A để cấp điện cho bếp.
– Nguồn điện ở nước ta thấp hơn ở Đức và không ổn định nên không được bất bếp ở chế độ cực đại như chế độ Boot, Power…, không bật bếp ở nấc cao nhất mà hãy bật dưới một hoặc hai nấc, đề phòng quá tải khi điện yếu sẽ làm hỏng bếp.

– Khi đun nấu xong không được ngắt điện của bếp, phải cấp điện thường xuyên cho bếp để phòng chống ẩm. Không được tắt bếp bằng cách ngắt điện của bếp mà phải tắt bằng phím nguồn trên mặt bếp, rồi đợi cho quạt gió dừng hẳn mới được rút điện ra.

– Phải dùng keo silicon gắn chặt bếp với mặt đá để khi nấu ăn nước tràn ra không ngấm vào mạch điện của bếp được. Khi không dùng bếp thì không nên đặt nồi trên bếp, phòng khi meo, chuột… chạy qua bếp sẽ tự bật, làm cháy xoong nồi..

– Đồ ăn lấy trong tủ lạnh ra không được đặt lên mặt bếp, vì khi đó sẽ làm mặt bếp lạnh và hấp hơi nước nhỏ xuống mạch điện làm hỏng bếp.

Tin Liên Quan